แซนวิช พาแนล
แซนวิช พาแนล
แซนวิชพาแนล
แซนวิชพาแนล
แซนวิช พาแนล

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

แซนวิช พาแนล ( Sandwich Panel )

คุณลักษณะ
แผ่นแซนวิช พาแนล ( Sandwich Panel ) ผนังไอโซวอล ( ISOWALL ) คือ ฉนวนกันความร้อนที่ประกอบด้วยแผ่นเหล็ก 2 ด้าน และไส้ฉนวนตรงกลางประกอบติดกันโดยการเพิ่มการยึดแผ่นฉนวนประกอบด้วย แกนฉนวนโฟมคั่นกลางระหว่างวัสดุปิดผิวหน้า

วัสดุแกนฉนวนโฟม ประกอบเช่น Polystyrene F-Grade Foam โพลีสไตรีนโฟม โฟมฟีนอลแก้วเซลลูลาร์  PIR, PUR, PIR+ และแร่ธาตุ ใยหิน (MW) เป็นโฟมฉนวนชนิดไม่ลามไฟ ป้องกันอัคคีภัย เป็นฉนวนกันร้อน เก็บความเย็น ป้องกันการผ่านของเสียงได้อีกด้วย

และวัสดุปิดผิวหน้านั้น เป็นฉนวนที่ยอดเยี่ยมด้วยการรวมวัสดุฉนวน ประกอบด้วยแผ่นโลหะสองแผ่นบาง ซึ่งทนต่อแรงเฉือน และเชื่อมต่อกันบนแกนหุ้มฉนวน สามารถเลือกใช้ได้หลายชนิด ตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เช่น เหล็ก สแตนเลส ไม้อัด ซีเมนต์บอร์ด แผ่นไฟเบอร์กลาส แต่วัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นเหล็กเคลือบสี เนื่องจากสามารถขึ้นรูปให้แต่ละแผ่นสามารถนำมาประกอบต่อกันได้เองในตัว

ผลิตโดยผ่านกระบวนการผลิตที่ต่อเนื่อง หรือทำงานอย่างต่อเนื่อง และตัดตามความยาวที่สั่ง

พื้นผิวยังสามารถมีรูปแบบรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู หรือลูกฟูกขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

ส่วนความหนาความหนาของโฟมที่อยู่ตรงกลาง ต้องให้ถูกต้องกับประเภทของงาน หากนำมาทำเป็นหลังคา ก็จะต้องมีความหนาของโฟมมากกว่าผนังบ้าน เนื่องจากหลังคาจะได้รับแสงแดดโดยตรง จึงจำเป็นต้องใช้โฟมที่หนากว่า ผนัง  เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อน กันไฟ ควบคุมอุณหภูมิ ประหยัดพลังงานที่ดีกว่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แซนวิช พาแนล